Monday, July 29, 2013

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại, giải đáp

Gía gas ngày càng tăng, sử dụng bếp ga không còn là một giải pháp tốt khi mà không đáp ứng được những yêu cầu về an toàn, tiết kiệm và đẹp thì việc chuyển sang dùng bếp từ, bếp điện từ hay bếp hồng ngoại là một giải pháp thông minh và được nhiều người lựa chọn giải pháp này.
Nhưng: nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại lại là một câu hỏi khiến nhiều khách hàng phải đau đầu. Vì mỗi loại bếp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của từng loại để giúp bạn, cân nhắc và lựa chọn dòng sản phẩm bếp phù hợp nhất với gia đình bạn.

Bếp từ kết hợp hồng ngoại






  • Về công suất nấu:

  • Bếp Hồng ngoại có công suất nấu từ 200W đến 2000W tùy thuộc vào nhãn hiệu bếp và chấ độ điều khiển tăng giảm tùy vào điều kiện sử dụng điều khiển tới mức thấp nhất có thể xuống tới 200W. Còn bếp từ có công suất từ 1600 tới 2200W thời gian xinh nhiệt nhanh, công suất cũng lớn hơn bếp hồng ngoại.




  • Về nồi nấu:
  • Ở đây chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt của 2 loại bếp này khi mà bếp hồng ngoại có thể dùng tất cả các loại nồi nấu và đầy đủ chất liệu ( gang, đất, sứ, kính... ) còn bếp từ lại kén chọn về dụng cụ nấu ăn. Bếp từ chỉ hoạt động được khi có nồi chuyên dụng đó là sản phẩm nồi nấu phải có tính chất nhiễm từ như nồi xoong chảo bằng inox, sắt , thép còn đâu về thủy tinh, sánh sứ , nhôm bếp không hoạt động được như bếp hồng ngoại.




  • Hiệu suất
  • Bếp từu đạt được hiệu suất cao, lí tưởng đạt hiệu quả tới 90% và thất thoát chỉ có 10%. Còn bếp hồng ngoại đạt hiệu quả công suất 70% và thât thoát  30%.  Khi sử dụng bếp từ, nhiệt độ tăng nhanh trong thời gian ngắn, đun 1 lít nước có thể trong 2 tới 3 phút. Còn bếp hồng ngoại cho nhiệt độ tăng lên từ từ giống như bếp gas vì thế mỗi loại bếp thích hợp cho các loại món ăn hay cách chế biến khác nhau. Từ thì thích hợp ăn lẩu nhưng các món kho, rán lại thích hợp bên hồng ngoại chả hạn. 




  • Độ an toàn
  • Đánh giá khách quan thì bếp từ là loại bếp có độ an toàn cao nhất do làm nóng trực tiếp thức ăn trong nồi nên mặt bếp không nóng, trong khi bếp điện an toàn hơn bếp gas nhưng vẫn có độ nguy hiểm nhất định khi phương thức nấu là làm nóng bề mặt bếp
    Một và chú ý khi sử dụng:

    Tùy thuộc vào thời gian nấu nhanh hay chậm mà điều chỉnh công suất hay tốc độ để tiết kiệm điện và cho món ăn đạt hiệu quả tốt nhất.
    Tùy và món ăn mà sử dụng loại bếp khác nhau, ví dụ những món nấu, luộc, hầm sử dụng bếp từ vì nó sinh nhiệt nhanh, còn những món như rang, xào, kho cần sử dụng bếp hồng ngoại vì thời gian sinh nhiệt lâu và cho món ăn ngon nhất.
    - Khi sử dụng bếp từ và bếp hồng ngoại, tốt nhất chúng ta nên để riêng một ổ cắm điện cho thiết bị này, không nên sử dụng chung với các thiết bị khác như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện... Càng không nên dùng ổ cắm nối điện, vì sức nóng sẽ làm cháy phần nhựa bọc ngoài, rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi sử dụng cần lưu ý các em nhỏ, vì các thiết bị này không thấy có lửa, mà các nút chỉnh lại có nhiều màu sắc hấp dẫn, nên trẻ sẽ táy máy đụng vào mặt bếp gây phỏng.



  • Một số lưu ý khi sử dụng vòi và chậu rửa bát kết hợp
  • Bếp hồng ngoại là gì
  • Lựa chọn sản phẩm máy hút mùi phù hợp cho gia đình bạn
  • Cabinet , bền bỉ lâu dài trong môi trường có độ ẩm cao.
  • Bếp hồng ngoại nào tốt? Những cân nhắc khi mua bếp hồng ngoại
  • 8 comments:

    1. nhà em mới chuyển nhà, chuẩn bị mua vài chục cái bếp

      ReplyDelete
    2. Tóm lại dùng bếp điện từ kết hợp cả từ và điện là tốt nhất :D

      ReplyDelete
    3. kaka mắc quá không dám mua hihihi

      ReplyDelete
    4. nên dùng bếp điện từ hay bếp gas nhy ??? đang lăn tăn quá cơ... có ai dùng ròi không chia sẻ cho chút kinh nghiệm tý nào ...

      ReplyDelete
    5. mình đang cần mua một chiếc bếp điện từ bạn tư vấn cho mình xem lên dùng loại nào nhé

      ReplyDelete
    6. Cảm ơn bài viết! cho mình chia sẻ chút thông tin này nhen: Các chức năng của bếp điện từ nhập khẩu

      thanks!

      ReplyDelete

    7. ad cho mình chia sẻ chút nhé: Bếp từ sevilla hoặc bep tu sevilla. Cảm ơn!

      ReplyDelete