Friday, July 26, 2013

Bếp điện khác bếp từ ở những điểm nào?

Hiện nay mặt hàng bếp điện từ ( bếp điện, bếp từ ) ngày càng được người dân ưa chuộng và tin dùng.
Với những ưu điểm nổi bật : Tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng, an toàn, tiết kiệm điện và độ bền cao, mang lại sự sang trọng cho căn bếp. Đây là những ưu điểm khiến sản phẩm đang được nhiều người dân ưa chuộng để thay thế cho những chiếc bếp gas lạc hậu cũ kĩ.
Một số người dân thường đặt ra câu hỏi khi đi mua bếp điện từ.
Là bếp điện từ hoạt động như thế nào?  Riêng về câu hỏi này chúng tôi có thể giải thích cho các bạn qua bài viết trước đó : Tham khảo tại đây: Click her
  • Và bếp điện khác bếp từ ở điểm nào?





  • Bếp điện, được hiểu đơn giản là lượng nhiệt năng tỏa ra khi dùng điện năng đốt cháy dây may-so ở công suất cao tạo ra lượng nhiệt năng tác dụng theo phương thẳng đứng lên đáy nồi. Về cơ bản mà nói nguyên lý hoạt động của bếp điện không khác gì bếp gas vì cùng là dùng nhiệt năng tác dụng lên đáy nồi làm nóng lên.
    Về điểm khác biệt: Bếp ga dùng ngọn lửa để truyền nhiệt năng, còn về bếp điện , nhiệt năng được tỏa ra từ các dây may-so có khoảng cách vài milimet so với mặt kính nên sẽ tận dụng được tối đa lượng nhiệt năng tỏa ra từ dây may-so. Theo số lượng được tính toán, bếp điện tận dụng tối đa lên tới 85% lượng nhiệt tỏa ra trong khi đó bếp gas chỉ có 55-65%.

  • Còn bếp từ



  • Nguyên lý chính của bếp từ là dùng các dòng từ fuco tác động tới đáy nồi làm nóng trực tiếp lên đáy nồi chứ không hề qua bất cứ 1 trong gian nào.
    Tất nhiên nồi ở đây là các loại nồi được chế tạo từ các vật liệu có tính chất nhiễm từ ( sắt, inox ... vv ) Ở đây, các dòng FU-CO được sinh ra khi có 1 năng lược từ thông xoay chiều biến thiên xuyên qua 1 vật mặt phẳng ( đáy nồi ). Theo vật lý thì nó tuân theo định luật bàn tay trái.
    Bếp từ là sản phẩm có hiệu suất cao nhất từ ( 90 - 95% ) cao hơn rất nhiều so với bếp điện và rất nhiều so với bếp gas.



  • 10 thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình
  • Bếp điện từ hoạt động như thế nào, những điều cần biết khi mua
  • Bếp điện khác bếp từ ở những điểm nào?
  • Bếp từ là gì? Bếp từ hoạt động như thế nào?
  • 2 comments:

    1. hiện nay trên thị trường có nhiều loại kết hợp cả 2 loại trên thì phải. m muốn mua cho tiện nhưng không biết dùng như vậy thì chất lượng có giảm về sau so với bếp 1 loại không

      ReplyDelete
    2. Mình thích dùng bếp điện từ munchen, nhà bà chị mình dùng dun nấu nhanh lắm

      ReplyDelete