Friday, July 26, 2013

Phong thủy phòng tắm và những điều cần biết.

Cũng giống như phòng bếp, phòng tắm cũng là một không gian cự kì quan trọng trong mỗi gia đình bạn. Phòng tắm là nơi thư giãn, tắm giặt, vệ sinh hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình. Ngày nay phòng tắm càng trở nên quan trọng và được thiết kế tỉ mỉ theo phông thủy. Vì thế thiết kế phòng tắm như thế nào cho phù hợp, để cho bạn 1 cảm giác thoải mái nhất và thuận lợi cho công việc tiền tài làm ăn của gia chủ.


Phòng tắm là không gian góp phần điều hòa khí vượng cho ngôi nhà của bạn.
Theo phong thủy, nước được coi là sự giầu sang, phú quý. Sự nghiệp và những cơ hội của bạn có được tới đâu đều thông qua cửa chính. Vì thế, tránh việc đặt cửa phòng tắm thẳng với cửa chính nó đồng nghĩa với việc những cơ hội sự nghiệp của bạn cứ thế mà trôi đi.
Nói 1 cách khách quan, phòng tắm mà không được bố trí thông minh thì việc vệ sinh, tắm rửa sẽ khó khăn gây ra cảm giác khó chịu căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Không gian luôn ẩm thấp sẽ là nơi cư trú và phát triển ảnh hưởng lớn tới sức khỏe gia đình bạn.
Vậy việc thiết kế phòng tắm như thế nào? vị trí nào và cách bố trí các vật dụng là một vấn đề khá quan trọng.
1: Vị trí đặt phòng tắm..
Phòng tắm nên được đặt cách xa cửa ra vào và phòng khách, để đảm bảo sự kín đáo tránh trường hợp để lại ấn tượng xấu cho khách tới nhà. Về vấn đề về sức khỏe thì không nên đặt phòng tắm gần phòng bếp, và nhất là phòng ăn để khách không ngượng ngùng khi sử dụng.
2: Vị trí đặt nhà vệ sinh.
Sẽ là rất khó chịu nếu bạn bạn bước vào không gian phòng tắm nhà vệ sinh đã đạp ngay vào mắt bạn. Hãy lựa chọn khôn khéo đặt phòng vệ sinh ở những góc khuất hoặc dùng các loại mành che, phải luôn tạo được sự kín đáo khô thoáng sạch sẽ.
Phòng tắm được xem là có liên quan đến các hệ thống sinh sản, bài tiết, tiêu hóa của cơ thể chúng ta, do đó một phòng tắm rộng lớn, tiêu thụ nhiều nước, có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự bài tiết. Còn phòng tắm mà chật hẹp, tù túng lại liên quan đến việc hạn chế các chức năng làm việc của cơ thể.
Những phòng tắm rộng lợn luôn đi kiềm với sự phù phiếm xa hoa và bị ám ảnh nhiều về sự sạnh sẽ.
2: Các vật dụng cơ bản ( gương soi, tủ kệ )
Dùng gương có thể tạo một cảm giác thoáng sáng, rộng rãi cho một không gian hẹp. Không nên để các gương đối diện với nhau vì chúng thường xuyên gọi ảnh thoát khỏi bản ngã của nó. Tuy nhiên nếu không gian phòng tắm chật hẹp mà bạn muốn cải thiện cảm giác bằng cách treo nhiều gương, thì việc bạn nên dành ít thời gian đứng trước gương.
Gương cũng không nên xếp liền cạnh nhau vì nó cắt hình ảnh phản chiếu của chúng. Gương gắn chặt vào tường thích hợp hơn so với gương được treo nhô ra khỏi tường. Sử dụng những loại gương cho hình ảnh chân thật, không dùng gương cho hình ảnh phản chiếu bị méo mó.
3: Thiết kế phòng tắm là để thư giãn.
Công việc bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh để đi massage thư giãn thì việc ngâm mình trong những thiết bị phòng tắm như bồn tắm, cabin xông hơi là một việc làm rất tốt cho sức khỏe.
Phòng tắm là một trong ít những ít nơi mà chúng ta có thể tạm xa lánh thế giới bên ngoài và mọt mình thả mình thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Do vậy thiết kế 1 màu sắc thích hợp, kết hợp với các vật dụng trong phòng để tạo nên 1 không gian thoáng đãng, sáng nhất. Vì màu sắc sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới cảm giác của bạn khi đang ở trong đó.Dù chọn màu gì đi nữa, chúng ta vẫn có thể tạo ra một không gian thư giãn và nhẹ nhàng bằng cách mở nhạc nhẹ và thêm vài giọt dầu thơm tinh chất vào nước trong bồn.
Mùi cam becgamôt (bergamot), mùi hoa oải hương (lavender) và mùi hoa phong lữ (geranium) làm khuây khỏa muộn phiền, âu lo và những áp lực khác trong cuộc sống, trong khi mùi cúc la mã (camomile), mùi hoa hồng, mùi dầu chanh và mùi ylang-ylang được dùng để làm nguôi ngoai sự bực mình và giúp tâm hồn thư thái. Bồn tắm là nơi lý tưởng để tự mát xa trong lúc tắm.


  • Giải pháp sử dụng bồn tắm cho không gian hẹp
  • Bếp điện từ hoạt động như thế nào, những điều cần biết khi mua
  • Bếp từ là gì? Bếp từ hoạt động như thế nào?
  • Bếp điện khác bếp từ ở những điểm nào?
  • Cách lựa chọn bếp điện từ tốt nhất, phù hợp nhất với phòng bếp
  • 1 comments:

    1. Bài viết thật là hay :D phong thuỷ rất cần cho mọi nhà :D

      ReplyDelete